Thông báo tuyển sinh liên thông Đại học ngành Điện tử- Viễn thông tại TPHCM

Điện tử - Viễn thông và Công nghệ thông tin là hai ngành kỹ thuật mũi nhọn
Trong bối cảnh thị trường lao động toàn cầu hiện nay, nguồn nhân lực đòi hỏi yêu cầu ngày càng cao về chất lượng. Việc bạn đang sở hữu tấm bằng Trung cấp hay Cao đẳng chưa đủ để đánh giá năng lực của bản thân và chưa đủ điều kiện để sự nghiệp tiến xa hơn nữa. Vì vậy, học lên cao và sở hữu tấm bằng Đại học là điều cần thiết ngay từ bây giờ, đặc biệt là các khối ngành Kỹ thuật như Điện tử- Viễn thông.

Sinh viên học ngành Công nghệ Điện tử - Truyền thông được đào tạo kiến thức chuyên môn về lĩnh vực điện tử và viễn thông

Cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra, Điện tử - Viễn thông đáng đóng vai trò bậc nhất trong sự phát triển toàn diện của đất nước. Nếu bạn đã đi làm hoặc đang theo học ngành Điện tử - Viễn thông, thì đây là một điều may mắn với bạn so với việc chọn các ngành nghề khác. 
Là ngành HOT, rất nhiều đơn vị đào tọa ngành này từ Cao đẳng nghề, đến Đại học và các Chương trình đào tạo trực tuyến, tuy nhiên để đánh giá về mặt chất lượng thì không phải môi trường đào tạo nào cũng có thể rèn rũa bạn trở thành một kỹ sư Điện tử- Viễn thông thật sự.
Với thế mạnh là đơn vị đào tạo hàng đầu phía Nam các ngành Kỹ thuật- Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, sinh viên tốt nghiệp ngành Điện tử- Viễn thông luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về kỹ năng và trình độ chuyên môn đặc biệt là năng lực làm việc thực tế tốt, thích ứng nhanh với yêu cầu công việc, mức lương khởi điểm tốt.
Để đạt được chất lượng đào tào như vậy, nhà Trường luôn quan tâm đặc biệt đến cách thức đào tạo, Chương trình đào tạo được xây dựng trên nền tảng vững chắc qua nhiều năm và luôn tham khảo, cập nhật các Chương trình, công nghệ giảng hiện đại của các Trường Đại học Kỹ thuật uy tín trong nước và Thế giới.
100% Chương trình đào tạo gắn liền đào tạo lý thuyết với kỹ năng thực hành.

Ngoài đội ngũ giảng viên có trình độ cao, kiến thức thực tế tốt , nhà Trường cũng chú trọng đến cơ sở vật chất, trang thiết bị. Hàng năm đều cập nhật và nâng cấp các thiết bị , không gian thực hành. Sinh viên theo học ngành Điện- Điện tử tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long được thực hành thực tế tại các phòng thí nghiệm hiện đại của nhà trường, kết hợp với các đợt kiến tập thường xuyên tại các Doanh nghiệp mà nhà trường liên kết.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH LIÊN THÔNG ĐẠI HỌC NGÀNH ĐIỆN TỬ- VIỄN THÔNG NĂM 2018 HỌC TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
1. Ngành đào tạo: ĐIỆN TỬ-VIỄN THÔNG
2. Đối tượng - thời gian đào tạo.
2.1. Có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương: Thời gian đào tạo 4 năm.
2.2. Có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp (đúng ngành đào tạo): Thời gian đào tạo khoảng 3 năm.
2.3. Có bằng tốt nghiệp cao đẳng, cao đẳng nghề: Thời gian khoảng 2 năm.
2.4. Có bằng tốt nghiệp đại học khác chuyên ngành đăng ký: Thời gian đào tạo khoảng 2,5 năm.
Ghi chú:
- Các đối tượng ở mục 2.2; 2.3; 2.4: nhà trường sẽ xét bảo lưu một số khối lượng kiến thức môn học/ học phần mà người học đã tích lũy trước đó.
- Nhà trường đào tạo theo học chế tín chỉ, sinh viên tích lũy đủ số tín chỉ được xét tốt nghiệp ra trường.
3. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển.
4. Điều kiện xét tuyển:
4.1. Đại học VLVH:
Người dự tuyển phải hội đủ các điều kiện sau đây:
a). Đối tượng tốt nghiệp THPT:
- Có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp  tạm thời (đối với thí sinh thi THPT).
- Tổng điểm 03 môn học lớp 12 (theo tổ hợp xét tuyển) đạt từ 12 điểm trở lên.
- Tại thời điểm xét tuyển bản thân không bị truy cứu trách nhiệm hình sự .
b). Đối tượng tốt nghiệp TC, TCN:
- Có bằng tốt nghiệp TC, TCN  đúng ngành hoặc ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển.
- Có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Có bảng điểm toàn khoá học TC, TCN (để xét tuyển và xét miễn giảm).
4.2. Đại học liên thông từ CĐ và CĐN:
Người dự tuyển phải hội đủ các điều kiện sau đây:
- Có bằng tốt nghiệp CĐ, CĐN đúng ngành hoặc ngành gần với ngành đăng ký xét tuyển.
- Có bảng điểm toàn khoá học.
Ghi chú: Thí sinh đã có bằng đại học, có nguyện vọng đăng ký học đại học ngành khác tại Trường Đại học SPKT Vĩnh Long sẽ được xét tuyển thẳng.
5. Thời gian - địa điểm - lệ phí.
-  Xét tuyển vào các đợt tháng 3, 4,10,11 trong năm.
-  Địa điểm học: TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN TÔN ĐỨC THẮNG.
-  Lệ phí: 300.000 đồng/hồ sơ.
6. Văn bằng tốt nghiệp: Cấp bằng Kỹ sư hoặc Cử nhân.
7. Hồ sơ.
- Hồ sơ đăng ký dự thi/dự tuyển: 01 bộ hồ sơ đăng ký dự thi theo mẫu của Trường Đại học SPKT Vĩnh Long (nội dung theo danh mục in trên bìa hồ sơ)
- Nơi phát và nhận hồ sơ tại TP.HCM:
Phòng X14, TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN TÔN ĐỨC THẮNG
Số 37/5 Ngô Tất Tố, Phường 21, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Hotline : 0981 994 334 (Cô Trúc) - 0969 032 057 (Cô Trang)

TRONG THẾ GIỚI ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG, BẠN SẼ LÀM GÌ ?

Nghiên cứu, sáng tạo công nghệ mới, các thiết bị Điện tử Viễn thông mới
Nếu bạn thích tím tòi sáng tạo thì đây có thể là sự lựa chọn phù hợp với bạn. Cá kĩ sư làm việc trong lĩnh vực này dựa trên những ứng dụng của xã hội nói chung và ngành Điện tử Viễn thông nói riêng, phát triển các công nghệ mới, ứng dụng mới hữu ích và đơn giản hơn cho mọi người.
Đây chính là lĩnh vực thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ ngành Điện tử Viễn thông, đem lại sự sáng tạo mới, phương thức liên lạc mới cho xã hội.

Lĩnh vực mạng, viễn thông
Trong lĩnh vực này, bạn không chỉ làm chủ các thiết bị truyền tin trên toàn cầu như hệ thống truyền dẫn: cáp quang, vệ tinh, hệ thống truyền tin không dây (vi ba) v.v... mà còn nắm rõ hoạt động của các thiết bị định tuyến, chuyển mạch tổng đài, giúp cho việc liên lạc giữa hàng tỉ người trên toàn cầu được chính xác...
Không chỉ vậy, bạn còn thiết kế các hệ thống mạng, từ hệ thống mạng LAN trong văn phòng, gia đình, tới những hệ thống mạng trục phức tạp, tinh vi, tạo nên hệ thần kinh cho mỗi quốc gia và toàn thế giới. Các hệ thống mạng không cần thông minh, đơn giản, tin cậy đối với khách hàng mà còn phải có khả năng an toàn trước những đợt tấn công của virus, hacker (tin tặc) phá hoại.

Lĩnh vực định vị dẫn đường
Để mỗi chuyến bay cất cánh, hạ cánh an toàn, bay ở đúng tầm cao là công sức không chỉ của tổ bay mà còn của những thành viên các trạm kiểm soát không lưu đặt khắp nơi trên mặt đất. Đảm bảo cho hàng nghìn chuyến bay, tàu thuỷ hoạt động an toàn là công việc của những kĩ sư Điện tử Viễn thông làm việc trong lĩnh vực định vị dẫn đường.

Lĩnh vực điện tử y sinh
Các máy móc, thiết bị điện tử hiện đại trong lĩnh vực y tế và sinh học đều cần sự hiện diện của những kĩ sư Điện tử Viễn thông làm công tác vận hành cũng như tu sửa máy móc.
Những căn bệnh rất khó khăn trong chẩn đoán hay điều trị trước kia, nay nhờ thiết bị điện tử đã trở nên đơn giản hơn nhiều. Các thí nghiệm, nghiên cứu sinh vật học cũng nhờ thiết bị Điện tử Viễn thông trở nên chính xác hơn. Điện tử Viễn thông nàgy càng giữ vai trò tích cực trong sự phát triển của lĩnh vực điện tử y sinh.

Lĩnh vực âm thành, hình ảnh
Sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực âm thanh, hình ảnh cũng có 1 phần đóng góp quan trọng của ngành Điện tử Viễn thông như việc thiết kế ra các trang thếit bị nghe nhìn, điều chỉnh âm độ các thiết bị thu âm v.v

TỐT NGHIỆP RA TRƯỜNG LÀM GÌ

  • Kỹ sư thiết kế và tối ưu mạng, quản lý mạng, vận hành hệ thống mạng viễn thông phức tạp.
  • Kỹ sư thiết kế và viết phần mềm cho máy tính, thiết kế và viết phần mềm cho các thiết bị thông minh như điện thoại di động, rô bốt, xe ô tô, đầu thu truyền hình kỹ thuật số…, kỹ sư kiểm thử phần mềm.
  • Kỹ sư thiết kế vi mạch, kiểm thử vi mạch, kỹ sư làm việc trong lĩnh vực bán dẫn cũng như các công nghệ vật liệu điện tử tiên tiến khác.
  • Kỹ sư thiết kế, chế tạo, vận hành thiết bị y tế, hệ thống thông tin y tế, hệ thống điện tử hàng không vũ trụ, hệ thống đa phương tiện, phát thanh truyền hình.