Khoảng 80-90% sinh viên ra trường chưa có kỹ năng nghề kế toán

Kế toán luôn được đánh giá là ngành “ hot ” bởi điểm chuẩn ngành này không ở mức cao, nhiều trường đào tạo và cơ hội việc làm khi ra trường có nhiều hơn ngành khác nên rất đông thí sinh chọn ngành Kế toán thoe học. Chính vì lý do này, vài năm trở lại đây Cử nhân ngành Kế toán chưa tìm được vệc và làm việc trái ngành tăng cao. Tuy nhiên nhiều trường Đại học vẫn ra sức tuyển sinh ngành Kế toán với chỉ tiêu lớn, chất lượng đầu ra không đảm bảo tính thực tế và các doanh nghiệp vẫn khát nguồn nhân lực Kế toán có tay nghề, có thể làm được việc ngay.

Tương tự như một số ngành khác như Luật, Kinh tế, ngành Kế toán cũng đòi hỏi kiến thức chuyên ngành đặc thù. Việc kế toán thất nghiệp hoặc làm không đúng ngành phần lớn là do bản thân sinh viên khi ra trường chưa thật sự nắm vững kiến thức và có kinh nghiệm làm việc thực tế hoặc thiếu hụt các phẩm chất cần có của người kế toán như cần cù, cẩn thận, giao tiếp tốt và có chút vốn tiếng anh chuyên ngành nếu đó là môi trường Công ty nước ngoài.
Hiện nay, cùng với số lượng các công ty cũng như nhu cầu về nguồn nhân lực không ngừng tăng lên, sẽ khá dễ dàng cho các tân cử nhân ngành Kế toán tìm được một công việc đúng với chuyên ngành và kiến thức họ được đào tạo ở trường đại học. 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán hệ Đại học có thể làm việc trong các lĩnh vực cụ thể sau:

- Các cơ quan quản lý nhà nước về kế toán kiểm toán, tài chính ngân hàng và viện nghiên cứu;
- Các cơ quan tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thuế;
- Các quỹ đầu tư, các trung tâm giao dịch chứng khoán;
- Các tổ chức kinh tế tài chính; các đơn vị tư vấn kế toán, tài chính, công ty đầu tư, tư vấn dịch vụ kế toán kiểm toán;
- Các doanh nghiệp và các bộ phận chức năng kế toán kiểm toán tại các bộ, ngành và các cơ quan nhà nước.
Hoặc  làm việc tại các vị trí, chức danh sau:
- Kế toán viên;
- Kiểm toán viên;
- Nhân viên kiểm soát nội bộ;
- Cán bộ thuế;
- Cán bộ ngân hàng, tín dụng, bảo hiểm, quỹ đầu tư.

Kế toán với chất lượng quốc tế là một hướng đi mới cho các bạn sinh viên

Một trong những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành Kế toán hiện nay đó là việc chú trọng nâng cao trình độ của sinh viên ngay từ trên ghế nhà trường, chú trọng các chương trình hợp tác quốc tế để đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế và có kỹ năng làm việc thực tế.

Tại Đại học Đông Đô, sinh viên theo học Kế toán sẽ được tiếp cận với các chương trình đào tạo uy tín là kết quả của quá trình hợp tác quốc tế trong nhiều năm.
>>>Xem thông tin tuyển sinh ngành kế toán tại đây
Sinh viên học chương trình kế toán chất lượng quốc tế tại Đại học Đông Đô với chuẩn đầu ra tốt, đang được các tổ chức, công ty, doanh nghiệp nước ngoài chú ý. Tuy nhiên, số lượng sinh viên Kế toán giỏi tốt nghiệp hàng năm còn khá khiêm tốn, không đủ cung cấp cho thị trường lao động.  Đây là cơ hội cho các thí sinh yêu thích ngành Kế toán lựa chọn theo học ngành này để đảm bảo một vị trí công việc tốt trong tương lai ngay hôm nay.