Lý giải tại sao sinh viên theo học ngành Công nghệ oto tỷ lệ ra trường có việc làm ngay rất cao

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Công nghệ oto là ngành mà tỷ lệ sinh viên học xong ra trường có việc làm ngay rất cao.
Hiện nay, Việt Nam được coi là vùng đất vàng của những hãng oto nổi tiếng thế giới đầu tư vào rất nhanh chóng, đây là lý do trong nhiều năm trở lại đây và tương lai ngành Công nghệ oto đã lọt vào danh mục ngành “ HOT;” về nhu cầu lao động. Công nghệ oto đang là xu thế lựa chọn ngành cho các bạn học sinh đặc biệt là những bạn nam yêu kỹ thuật, thích tìm tòi và khám phá chi tiết.

Sinh viên ngành công nghệ ô tô được thực hành nâng cao tay nghề, áp dụng kiến thức - kỹ năng về quy trình công nghệ và quản lý sản xuất ô tô vào thực tế

Công nghệ ô tô là ngành học tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực: cơ khí, tự động hóa, điện - điện tử và công nghệ chế tạo máy, chuyên về khai thác, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô như điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng.
Bạn xác định theo khối ngành kỹ thuật bạn phải cố gắng gấp đôi , gấp ba…so với các khối ngành khác. Đặc thù của nhóm ngành kỹ thuật nói chung và công nghệ oto nói riêng là phải thực hành rất nhiều thì mới có thể nắm vững kiến thức, vận dụng ngay vào thực tế. Vì vậy , việc đi lại, chi phí, tiếp xúc với máy móc, sắt bụi sẽ rất dễ khiến học sinh vỡ mộng. Tuy nhiên ngành kỹ thuật nào cũng vậy, bạn phải bắt tay vào chi tiết từng việc, bạn mới thất sự hiểu nó, có cái nhìn đa chiều và phát triển theo hướng mình muốn.
Các môn học chuyên ngành tiêu biểu và đặc trưng của ngành công nghệ ô tô mà sinh viên được học như: Động cơ đốt trong, tính toán ô tô, hệ thống điện – điện tử ô tô, hệ thống điều khiển tự động trên ô tô, Công nghê chẩn đoán, sửa chữa và kiểm định ô tô, Hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô, Quản lý dịch vụ ô tô,…

3 TỐ CHẤT ĐỂ TRỞ THÀNH KỸ SƯ CÔNG NGHỆ OTO

- Sức khỏe: Bạn cần có sức khỏe tốt để hoàn thành công việc mỗi ngày. Bạn có thể sẽ phải cầm dụng cụ tháo lắp các bộ phận, chi tiết máy, điều khiển các thiết bị để kiểm tra, sữa chữa các bộ phận, chi tiết máy bị hỏng hóc...
- Tỉ mỉ cẩn trọng: Bạn phải luôn cẩn thận cho dù công việc của bạn lặp đi lặp lại mỗi ngày. Bạn có thể là người công nhân bảo dưỡng hay làm ở bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm. Sai lầm nhỏ của bạn có thể sẽ làm chất lượng sản phẩm bị giảm sút nghiêm trọng. Nếu bạn là người kỹ sư thì sự kỹ càng trong công việc còn quan trọng hơn vì bạn sẽ là người chịu trách nhiệm trong các điểm hỏng hóc của sản phẩm.
- Có đam mê thật sự: Nếu lúc nhỏ bạn hay tự mở tung chiếc xe hơi đồ chơi của bạn chỉ để xem bên trong nó là gì hay bạn luôn tò mò nguyên lý hoạt động của động cơ xe máy của bạn hoạt động ra sao, rất có thể bạn sẽ là một kỹ thuật viên ôtô rất giỏi sau này.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ THUẬT OTO HIỆN NAY

Hệ đào tạo cử nhân: Chương trình đào tạo cử nhân công nghệ kỹ thuật ô tô hoặc kỹ sư thực hành hệ 4 năm hoặc 4,5 năm, 
Kiến thức chủ đạo: Sinh viên được đào tạo lĩnh vực khai thác, sử dụng và dịch vụ kỹ thuật ô tô, loại phương tiện giao thông vận tải thông dụng và có số lượng nhiều nhất hiện nay như điều hành sản xuất phụ tùng; điều kiện và lắp ráp ô tô; cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng ô tô.
Hệ đào tạo Cao Đẳng: Thời gian đào tạo hệ cao đẳng ngành này khoảng 2,5 năm.
Kiến thức chủ đạo: Sinh viên được trang bị đầy đủ các khối kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên ngành một cách có hệ thống, các kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực chuyên ngành, kỹ năng nghề nghiệp, đồng thời chuyên sâu đào tạo theo hướng thực hành, hợp tác quốc tế trong đào tạo ngành công nghệ ô tô.

Theo học ngành Công nghệ Ô tô, ngoài các kiến thức về công nghệ kỹ thuật cơ khí, các bạn còn được trang bị các kiến thức về Máy và Tự động thủy khí, Máy nâng chuyển 

MỨC LƯƠNG TRUNG BÌNH CỦA MỘT KỸ SƯ CÔNG NGHỆ OTO

Theo tìm hiểu thì mức lương trung bình của kỹ thuật viên sửa chữa ô tô ngoài tiền ăn được hỗ trợ mức lương từ 6-8 triệu đồng, khi có kinh nghiệm làm việc từ 3-5 năm mức lương mà một kỹ thuật viên ngành công nghệ ô tô nhận được sẽ từ 10-15 triệu đồng/tháng.
Như vậy, đối với kỹ sư cử nhân cao đẳng mức lương trung bình sẽ khoảng 8-15 triệu/tháng và sẽ tăng khá nhanh sau khi tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc.

NHỮNG ĐIỀU KIỆN SẼ KHIẾN CHO TẤM BẰNG CỬ NHÂN KỸ THUẬT OTO TRỞ NÊN ĐÁNG GIÁ HƠN BAO GIỜ HẾT TRONG NHỮNG NĂM TỚI

Nhiều năm qua Công nghệ kỹ thuật Ô tô là ngành hấp dẫn. Các nhà tuyển dụng đánh giá ngành kỹ thuật ô tô sẽ là ngành có nhu cầu lao động nóng trong thời gian tới

Hà Nội cấm xe máy vào năm 2030
Từ năm 2017 đến năm 2030, thành phố Hà Nội chủ trương hạn chế hoạt động của xe máy, đồng thời dự kiến đến năm 2030 sẽ cấm hoàn toàn xe máy lưu thông ở các quận nội thành Hà Nội. Đây chính là những cơ sở để dự báo về một tương lai việc làm xán lạn cho teen lựa chọn học ngành Kỹ thuật ô tô.

Các tập đoàn lớn tiến vào thị trường ô tô Việt Nam


Cơ hội việc làm vô cùng rộng lớn đối với các bạn sinh viên theo học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô.

Việc Vingroup tiên phong tham gia vào ngành công nghiệp “bốn bánh” này là một tín hiệu tích cực cho sự phát triển ngành sản xuất ô tô có tỷ lệ nội địa hoá cao ở Việt Nam trong tương lai.
Các tập đoàn lớn trong và ngoài nước đẩy mạnh sản xuất ô tô sẽ đưa đến hàng ngàn cơ hội việc làm cho những bạn có trình độ về lĩnh vực ô tô.
Hy vọng trên đây là những thông tin hữu ích cho các bạn trẻ đam mê kỹ thuật Nhắm được sức hút  nhân lực không thể giảm của ngành này trong tương lai, nhiều trường mở rộng ngành đào tạo thêm " kỹ thuật oto ". Tuy nhiên, các bạn sinh viên hãy tìm hiểu kỹ về thông tin trường và chỉ tiêu tuyển sinh để có thể chọn cho mình hướng đi đúng đắn. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là địa chỉ tin cậy chuyên đào tạo ngành kỹ thuật trong nhiều năm liền, sinh viên có thể tham khảo thông tin tuyển Sinh ngành kỹ thuật oto của Trường tại đây