Ngành công nghệ thông tin vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt hơn thập kỉ qua

Công nghệ thông tin chưa bao giờ giảm nhiệt vì ngành này là xu hướng phát triển của tương lai nhất là Thế giới đang bước vào sự phát triển vượt bậc thời đại Công nghệ 4.0. Cuộc sống càng hiện đại, con người càng cần những sản phẩm công nghệ cao.

 Ngày nay, với sự phát triển về mọi mặt của đời sống từ văn hóa, giáo dục cho đến công nghệ và đặc biệt, lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ có những bước phát triển chóng mặt
Theo định hướng quy hoạch quốc gia đến năm 2020 Việt Nam cần khoảng 1.000.000 lao động thuộc lĩnh vực này. Đây chính là lý do thuyết phục để các bạn trẻ có thể xác định kế hoạch đạt tấm Bằng Cao đẳng, Đại học ngành Công nghệ thông tin ngay từ lúc này. 

Ngành công nghệ thông tin hiện nay được chia thành 5 chuyên ngành cơ bản:

Khoa học máy tính
Kỹ thuật máy tính
Hệ thống thông tin
Mạng máy tính truyền thông
Kỹ thuật phầm mềm
Trong tổng số 5 chuyên ngành trên, thì “ Kỹ thuật phần mềm”“ An toàn thông tin” là 2 ngành đang “ Hot nhất “hiện nay, đây là 2 ngành được đào tạo đặc biệt theo chuẩn các Chương trình đạo tạo Quốc tế mà sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại Việt Nam hoặc bất kỳ Quốc gia nào.
Đối với từng chuyên ngành, học Công nghệ thông tin sinh viên ra trường có thể làm những nghề gì
Đối với ngành kỹ thuật phần mềm: Sinh viên ra trường có thể làm các công việc như lập trình viên, Kĩ sư cầu nối, kiểm thử phần mềm, đảm bảo chất lượng phần mềm, Quản trị dự án, Giám đốc kỹ thuật.
Đối với ngành An toàn thông tin: Sinh viên ra trường có thể lựa chọn các công việc như Chuyên viên quản trị bảo mật máy chủ và mạng, Chuyên viên bảo mật cơ sở dữ liệu, Chuyên viên phân tích, tư vấn, thiết kế hệ thống thông tin đảm bảo an toàn, Chuyên viên kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin cho mạng và hệ thống, Chuyên gia rà soát lỗ hổng, điểm yếu và xử lý sự cố an toàn thông tin, Chuyên gia lập trình và phát triển ứng dụng đảm bảo an toàn thông tin, Chuyên gia phân tích mã độc và ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính...

Cơ hội việc làm tốt , thu nhập cao

Nhiều DN lớn như VNPT, Viettel, FPT...luôn ở trong tình trạng thiếu nhân sự IT. Tuy nhiên để khẳng định bản thân và bước tiến trên những vị trí tốt với chuyên ngành này thì yêu cầu của nhà tuyển dụng ngoài kiến thức chuyên môn thì ngoại ngữ và kỹ năng mềm giao tiếp, quản lý là tiêu chuẩn ưu tiên.
Nếu bạn có vốn từ tiếng anh tốt, là lợi thế rất lớn đối với ngành Công nghệ thông tin. Vì đây là ngành mang tính toàn cầu, kiến thức công nghệ luôn được cập nhật theo từng ngày, từng giờ. Vì vậy, ngoài tài liệu Tiếng Việt bạn phải có tiếng anh để có thể tham khảo những tài liệu nước ngoài. 
Cử nhân công nghệ thông tin giỏi ngoại ngữ, chuẩn bị được những kỹ năng mềm cần thiết chắc chắn sẽ nắm được những cơ hội việc làm toàn cầu khi ra trường.

Lợi thế từ môi trường đạo tạo Quốc tế

Có thể nói, với thị trường khát nhân lực hiện nay và trong tương lai, việc các bạn sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin chắc chắn sẽ không quá áp lực xin việc sau khi ra trường. Và nếu chọn đúng môi trường phù hợp, đào tạo chuẩn Quốc tế thì việc có được một vị trí tốt, thu nhập cao không phải là điều quá xa vời.

Thế giới đang bước vào cuộc cách mạng CN lần thứ 4, chứng kiến sự phát triển vượt bậc của ngành CNTT
Với thế mạnh nhiều năm liền là đơn vị đào tào Ngành Công nghệ thông tin uy tín với giáo trình chuẩn Quốc tế, cập nhật liên tục từ những ngôi trường đào tạo hàng đầu Tại Mỹ, Trường Đại học Đông Đô đang địa chỉ tin cậy cho những bạn có đam mê kỹ thuật, thông tin.
Ngoài kiến thức chuyên ngành, nắm được nhu cầu của thị trường nhân lực trường đẩy mạnh đào tạo kỹ năng mềm và đặc biệt là ngôn ngữ thứu 2” Tiếng anh” cho sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin. 
Ngoài ra, trường luôn hỗ trợ sinh viên trau dồi kiến thức bằng việc xây dựng các cộng đồng tương tác giúp sinh viên có thể chia sẻ học hỏi kiến thức trong và ngoài nước một cách thường xuyên, liên tục.
Với phương trâm đào tạo đi đôi với thực tiện, sinh viên học ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Đông Đô tốt nghiệp ra trường có thể bắt tay vào làm việc trực tiếp mà không cần phải đào tạo lại qua bất kỳ môi trường đào tạo nào.