Top 5 ngành nghề có mức lương cao ngất ngưởng Hot nhất trong 10 năm tới

Sinh viên tốt nghiệp ra trường hiện nay đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó thách thức lớn nhất là việc làm. Tình trạng về quê đi làm công nhân với tấm bằng đại học bỏ tủ kính hoặc làm trái ngành, không phải là câu chuyện hiếm hoi. Hàng triệu thanh niên được đào tạo tốt và có năng lực nhưng vẫn thất nghiệp vì chọn nghề không phù hợp.
Theo bản tin cập nhập thị trường lao đông Việt Nam của Bộ Lao động thương binh và xã hội đến tháng 10/2015, cả nước có 1.128,7 nghìn người trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp trong đó thanh niên (nhóm từ 15-24 tuổi) bị thất nghiệp chiếm 7,30%. Đặc biệt, có 225,5 nghìn người (20 %) lao động trình độ từ đại học trở lên bị thất nghiệp
Vì vậy, ngay từ đầu việc chọn ngành theo học và chọn trường đào tào tốt sinh viên cần tìm hiểu và thực hiện một cách nghiêm túc. Các bạn sinh viên có thể lựa chọn ngành mình thích, đam mê sẽ dễ dàng dẫn tới thành công hoặc lựa chọn khác theo học ngành phù hợp với nhu cầu của xã hội như vậy việc ra trường để tìm được công việc phù hợp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 
Dưới đây là list top 5 ngành nghề Hot nhất và có mức lương cao ngất ngưởng tại thời điểm hiện tại cũng như trong khoảng 10 năm tới.

1. Lập trình viên công nghệ thông tin (20 – 40 triệu đồng)

Công nghệ Thông tin đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống. Rất nhiều bạn trẻ muốn đặt chân vào lĩnh vực này để làm chủ công nghệ.

Trong bối cảnh hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin ở nước ngoài sang Việt Nam đầu tư và phát triển doanh nghiệp. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự của họ thường rất quy mô, nhiều doanh nghiệp đã tung ra những “chiêu” tuyển dụng nhân tài rất hấp dẫn như việc sẵn sàng chi trả mức lương trên 1000 USD cho những kĩ sư phần mềm giỏi và thông thạo tiếng Anh nên tư vấn chọn nghề công nghệ thông tin hiện tại là sự tư vấn thiết thực, hiệu quả mà các bạn trẻ có thể cân nhắc.
Có một nghịch lý là: dù thị trường đang khát nhân lực nhưng nhiều sinh viên ra trường vẫn không kiếm được việc làm vì không đủ kĩ năng (Hậu quả của việc khi đi học không chịu tự code đi nhờ giải bài tập hộ).
Do đó, bạn phải chuẩn bị học tập, rèn luyện kĩ năng lập trình, tiếng Anh và kĩ năng mềm ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Đừng nghĩ rằng cứ học tàn tàn ra trường là sẽ có công ty hốt ngay nhé! 

2. Nhân viên ngân hàng (20 – 50 triệu đồng)

Kết quả một khảo sát mới đây cho biết thu nhập bình quân của nhân viên tại phần lớn ngân hàng đều đạt 10-30 triệu đồng mỗi tháng.

Kinh tế trở thành một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá sự phát triển của một quốc gia. Trong đó ngành tài chính ngân hàng đóng góp rất lớn vào GDP của Việt Nam. Đây cũng là lý do khi xu thế hội nhập pháp triển mạnh sẽ kéo theo sự mở rộng, phát triển của ngành tài chính ngân hàng. Nhu cầu về nguồn nhân lực ngày càng lớn.
Theo thống kê gần đây, một nhân viên bình thường ở ngân hàng cũng có mức lương tương đối khá. Rất nhiều vị trí thường trong ngân hàng có thu nhập từ 20.000.000 – 40.000.000 triệu đồng/tháng. Trong đó, nhân viên thanh toán cấp cao được ưu đãi nhất khi nhận lương từ 30.000.000 đồng tới 50.000.000 đồng/tháng.
Sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng sinh viên có thể tự tin nắm giữ chìa khóa thành công trong những lĩnh vực Tài chính ngân hàng như có thể trở thành chuyên viên tín dụng ngân hàng, chuyên viên kế toán, kiểm toán, thanh toán, quản trị rủi ro tại các tổ chức tín dụng. Ngoài ra, các bạn SV có thể trở thành chuyên gia tư vấn, quản lý danh mục đầu tư tại các công ty và quỹ đầu tư, có thể trở thành trưởng phòng, giám đốc tài chính (CFO) tại các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình.

3. Kỹ thuật oto ( 25-40 triệu đồng )

Lĩnh vực công nghiệp ô tô tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhất là sau khi Việt Nam đã sản xuất thành công oto thương hiệu Vinfast, nhu cầu  nguồn nhân lực về ngành ô tô ngày càng cao.

Diễn đàn kinh tế thế giới 2016 đã chỉ ra 9 lĩnh vực chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó, nhiều ngành nghề sẽ trở thành nguồn nhân lực trọng điểm được các doanh nghiệp (DN) đón đầu như: Kỹ thuật ô tô, cơ điện tử và công nghệ cảm biến, kỹ thuật điều khiển tự động hóa, kỹ thuật quản lý và sản xuất toàn cầu. 
Theo tìm hiểu thì mức lương trung bình của kỹ thuật viên sửa chữa ô tô ngoài tiền ăn được hỗ trợ mức lương từ 6-10 triệu đồng, khi có kinh nghiệm làm việc từ 3-5 năm mức lương mà một kỹ thuật viên ngành công nghệ ô tô nhận được sẽ từ 12-25 triệu đồng/tháng.
Như vậy, đối với kỹ sư cử nhân cao đẳng mức lương trung bình sẽ khoảng 8-15 triệu/tháng và sẽ tăng khá nhanh sau khi tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc.

4. Nhân viên marketing (15 – 50 triệu đồng)

Nắm vững kiến thức chuyên môn về Marketing cùng khả năng ngoại ngữ lưu loát kết hợp với kỹ năng mềm vượt trội thì khả năng khởi nghiệp thành công trong tầm tay.

Kết quả khảo sát từ CareerBuilder.vn cho thấy, ngành marketing là một trong mười lĩnh vực hút nhân lực nhất của năm 2015. Đó là thông tin đáng mừng cho những bạn trẻ năng động, sáng tạo đang lựa chọn và theo đuổi ngành Marketing giàu triển vọng này.
Marketing được xem là ngành dễ xin việc hiện nay. Do xu thế toàn cầu hóa, hầu như các công ty từ sản xuất đến dịch vụ đều cần đội ngũ nhân viên tiếp thị để giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh với thị trường. Lương của nhân viên marketing tùy vào quy mô công ty và tính chất công việc. Tùy năng lực, các nhân viên marketing giỏi ở các tập đoàn, công ty đa quốc gia có thể nhận lương lên đến con số hàng ngàn USD.

5. Phi công (70 – 80 triệu đồng)

Nghề phi công ở Việt Nam là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Họ không chỉ mong muốn được phục vụ đất nước trong ngành hàng không mà còn để được thỏa sức bay lượn khắp phương trời.

Theo bảng lương 5 năm từ 2008 đến 2013 được một hãng hàng không công bố gần đây nhất, mức lương năm 2013 của phi công bình quân đạt 74,8 triệu đồng/tháng. Mức này đã giảm 4,5 triệu đồng so với năm 2012, và 6,7 triệu đồng so với năm 2011.
Với TOP 5 ngành có lương cao ngất ngưởng và Hot nhất thị trường việc làm hiện nay hy vọng sẽ là thông tin bổ ích để các bạn có thể xem xét chọn ngành phù hợp, teen hãy cân nhắc sở thích và năng lực của mình xem phù hợp với nghề nào nhất để có lựa chọn đúng đắn nhé!