2019 Top 5 nghề HOT học xong không bao giờ lo THẤT NGHIỆP

Cơ cấu nghề nghiệp trong năm 2019 có những thay đổi gì. Bạn đang đắn đo nên theo học trường nào hay học văn bằng 2 ngành gì để dễ kiếm việc trong tương lai. Ngoài việc chọn ngành học theo đam mê, các bạn học sinh sinh viên nên chú trọng đến thị trường nhu cầu việc làm của ngành đó. Học Trung cấp hay học Đại học không quan trọng, vấn đề là chúng ta học thế nào?Nếu thực sự yêu nghề, muốn gắn bó với nghề thì chắc chắn bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công.
Dưới đây là tổng hợp 5 nghành, nghề HOT nhất 2019 mà học xong không lo thất nghiệp

Ngành Marketing online

Cùng với sự bùng nổ của ngành công nghệ thông tin của các ông lớn hiện như Google, Facebook nhu cầu tiếp thị trực tuyến càng phát triển mạnh

Hiện nay những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Những xu hướng thay đổi kinh tế cũng như cách mà các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng ngày một khác để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ.
Vì vậy những công ty ấy cần phải có một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm. Ngành học Marketing đã và đang làm thỏa mãn những yêu cầu trên của các công ty. Quan trọng không kém là mức đãi ngộ của các công ty ấy thường rất cao tùy vào quy mô của công ty lớn hay nhỏ.
Không những vậy xu thế hòa nhập toàn cầu đang rất nóng nên ngành marketing chính là ngành dễ xin việc nhất hiện nay. Với những yêu cầu về trình độ tiếng Anh và những kĩ năng cơ bản bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một công việc ưng ý.

Thiết kế Đồ họa

Chỉ cần lướt qua một vài trang Web tìm kiếm việc làm như: Vietnamworks, Jobstreet, timviec nhanh.com…, có thể dễ dàng nhìn thấy râ nhiều thông tin tuyển dụng cho chị trí thiết kế Đồ họa với mức lương bình quân $500 – $800/ tháng đối với nhân viên, còn từ $1,000/tháng đối với những vị trí Trưởng phòng. Con số này quả là đáng mơ ước so với các ngành khác hiện nay.

Công nghệ thông tin - kỹ sư phần mềm

Chỉ cần máy tính là tâm điểm trong đời sống công việc và sinh hoạt của mọi người thì đất dụng võ của Kỹ sư phần mềm vẫn còn, bất chấp tình hình kinh tế". Tại Việt Nam, mức lương mà các kỹ sư phần mềm nhận được cũng khá cao so với các ngành nghề khác là từ 1.000 - 1.500 USD/tháng. Với những người ở vị trí giám sát, mức lương từ 3.000 USD hay 4.000 USD/tháng. Ngoài ra, những kỹ sư viết chương trình phần mềm đơn giản có thu nhập mỗi tháng khoảng từ 800 - 900 USD hay 1.200 USD.

Chắc mọi người vẫn còn nhớ tới anh Nguyễn Hà Đông - người tạo ra game siêu hot trên di động  (Flappy bird). Với sự thành công của mình, anh đã kiếm được số tiền mà nhiều người mơ ước lên tới 50.000$/ngày, mở ra một chân trời mới cho ngành công nghệ, game,... cho Việt Nam. Đây chỉ là 1 ví dụ điển hình về ngành công nghệ thông tin và bạn biết sự thành công, và tiền bạc mà nó đem lại rồi chứ.

Kỹ sư xây dựng

Công việc của một kỹ sư xây dựng là tư vấn xây dựng, thiết kế, tính toán kết cấu và thi công các công trình. Hiện nay, Việt Nam đang nằm trong top những nước có tốc độ phát triển kinh tế nhanh ở khu vực Châu Á, trong đó, xây dựng kết cấu hạ tầng được đánh giá là nghề quan trọng của thời đại, chúng sẽ tạo ra nền tảng để các tiềm năng kinh tế phát triển theo. Do vậy, nếu theo học nghề kỹ sư xây dựng thì bạn sẽ chẳng cần phải lo về vấn đề thất nghiệp.

Nếu lựa chọn kỹ sư xây dựng, đòi hỏi bạn phải có nền tảng kiến thức cực kỳ chắc chắn. Bởi lẽ, nó rất cần thiết để đảm bảo sự vận dụng chính xác vào thực tế. Ngoài những kiến thức được học ở trường lớp, bạn nên trau dồi thêm ở nhiều sách vở cũng như từ những người đi trước.

Ngành điện cơ khí

Nhiều công ty cơ khí đang thiếu nguồn nhân lực, yêu cầu về ngành này cũng không cao. Không những vậy, cơ hội được đi xuất khẩu lao động sang các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản… của các bạn cũng rất lớn.

Ngay từ giảng đường đại học, các nhà tuyển dụng đã tạo dựng sợi dây liên kết giữa nhà trường và công ty, mỗi khóa tốt nghiệp đều có những chỉ tiêu kí kết hợp đồng lao động. Thực trạng hiện nay, đa số lao động ở các nhà máy đều chưa qua đào tạo bài bản, nên ngành học này được xem là một gợi ý rất tốt dành cho những bạn yêu máy móc, lắp ráp.
Cơ hội việc làm cũng như nguy cơ thất nghiệp thấp hơn nhiều so với những ngành nghề khác. Bạn cũng có thể học trung cấp hay cao đẳng nghề đào tạo ngắn hạn nếu như muốn ra trường có ngay việc làm, không hẳn là cứ nhất thiết phải đào tạo đại học vì yêu cầu kinh nghiệm đối với ngành này là khá cao.