Năm 2019 nghề kỹ thuật oto có những triển vọng gì

Ngành công nghệ ô tô hiện nay được xem như mục tiêu phát triển dài hạn của chính phủ Việt Nam trong xu thế công nghiệp hóa đất nước. Vì vậy, làm việc trong ngành kỹ công nghệ thuật ô tô đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ yêu kỹ thuật.
Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực: cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử và công nghệ chế tạo máy

Để theo đuổi nghề kỹ thuật oto và đạt được thành công

Để học tốt ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô trước tiên đòi hỏi bạn phải yêu công nghệ, thích sáng tạo và đặc biệt đam mê lĩnh vực ô tô. Kỹ sư ô tô sẽ làm việc tại các xưởng lắp ráp, bảo dưỡng ô tô trong điều kiện khá nặng nhọc nên bên cạnh đòi hỏi về sức khỏe, lòng đam mê sẽ giúp bạn vượt qua áp lực công việc, gắn bó và thành công với nghề.
Đồng thời, Công nghệ kỹ thuật ô tô luôn biến đổi không ngừng nên sự ham học hỏi là yếu tố không thể thiếu được. Bạn có thể vun đắp từ những thói quen thường ngày như sự mày mò, cập nhật kiến thức, ứng dụng công nghệ mới về lĩnh vực ô tô qua internet, sách, báo, tạp chí chuyên ngành... Bên cạnh đó, tư duy logic, tính cẩn thận và sự kiên trì là những tố chất cần thiết để mang lại thành công cho những ai đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành một kỹ sư giỏi trong lĩnh vực ô tô này.

Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ôtô sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các công việc như:

- Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ôtô
- Cán bộ kỹ thuật trong các phòng kỹ thuật của các công ty nhà máy, xí nghiệp, các viện nghiên cứu thuộc chuyên ngành Cơ khí Độn lực và Công nghệ Ôtô
- Tính toán, thiết kế, quản lý, vận hành hoặc trực tiếp làm việc trên các dây chuyền lắp ráp, các nhà xưởng kỹ thuật ôtô
- Kỹ thuật viên tại các Trung tâm bảo dưỡng, sữa chữa; Kinh doanh và dịch vụ kỹ thuật ôtô
- Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ôtô, máy động lực, phụ tùng ôtô
- Giảng dạy chuyên ngành Cơ khí ôtô
Không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam mà các tập đoàn ô tô lớn của nước ngoài đang đóng tại nước ta cũng đang trong cuộc chạy đua tìm kiếm nhân tài trong ngành này

Cơ hội mở rộng nghề kỹ thuật oto với nhiều lựa chọn du học

Du học ngành chế tạo ô tô tại Đức
Nền kinh tế Đức với ngành công nghiệp trụ cột và phát triển ổn định, rộng khắp. Và tất nhiên, sản xuất ô tô không nằm ngoài trọng tâm trên. Nước Đức là một trong những tên tuổi hàng đầu về sản xuất ô tô với 6 hãng xe hơi nổi tiếng là VW, Audi, BMW, Daimler, Porsche và Opel.
Hệ thống giáo dục đa dạng với 376 trường đại học, đại học chuyên ngành và đại học tổng hợp, bằng cấp chất lượng cao, Đức ngày càng trở thành môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực cơ khí, kỹ thuật, ô tô.
Du học Nhật Bản với ngành công nghệ kỹ thuật ô tô
Là một đất nước văn minh và không kém phần hiện đại, sạch sẽ so với các nước Châu Âu, khi nói đến Nhật Bản người ta cũng nghĩ ngay đến điện tử và ô tô với biểu tượng là Toyota. Vậy không có lý do gì để từ chối du học ngành ô tô tại đất nước mặt trời mọc.
Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành thế mạnh và phổ biến tại Nhật nên bạn có thể dễ dàng tìm được các trường đại học trong lĩnh vực công nghệ ô tô. Môi trường đào tạo bài bản, thời gian thực hành nhiều cùng với tác phong chuyên nghiệp đã khiến Nhật Bản được nhiều sinh viên quan tâm lựa chọn làm điểm đến du học ngành này.
Chọn học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô ở thời điểm hiện tại là một quyết định sáng suốt, đón đầu xu hướng nghề nghiệp tương lai

Địa chỉ đào tạo nghành công nghệ kỹ thuật ô tô có chất lượng và uy tín

Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang là địa chỉ tin cậy đào tạo nghề kỹ thuật oto. Sinh viên sẽ được trang bị bài bản kiến thức chuyên môn và được chú trọng thực hành nâng cao tay nghề, áp dụng kiến thức - kỹ năng về quy trình công nghệ và quản lý sản xuất ô tô vào thực tế tại hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành và xưởng ô tô được đầu tư quy mô, hiện đại ngay tại trường.
Hàng năm nhà trường sẽ có những buổi kiến tập và tiếp xúc thực tế tại các xưởng lắp ráp, sửa chữa oto để sinh viên có cái nhìn tổng quát về ngành và công việ cụ thể. Sau khi ra trường sinh viên áp dụng được ngay những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành cao và các kỹ năng kỹ thuật để đảm đương công việc của kỹ sư Công nghệ kỹ thuật ô tô.